Tập đoàn Vinacomin trao tặng Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Chiều 26/4/2011, ông Bùi Văn Khích, Phó TGĐ Tập đoàn Vinacomin thay mặt Tập đoàn đã trao tặng cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh 2 máy chạy thận nhân tạo, do CHLB Đức chế tạo, trị giá 1 tỷ đồng.

hoinghi-9

Lãnh đạo Sở y tế Quảng Ninh và Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cùng các y, bác sỹ, đặc biệt là những bệnh nhân đang phải chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã bày tỏ lời cảm ơn CNCB ngành Than – Khoáng sản Việt Nam về nghĩa cử cao đẹp này.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh xin hứa sẽ sử dụng tốt các máy được trao tặng để cứu sống người bệnh. “Mỗi ngày sẽ thêm 6 bệnh nhân được chạy thận nhân tạo (chạy liên tục ba ca, mỗi ca 2 người), tức mỗi ngày có cơ hội cứu sống 6 người” – Bác sỹ Nguyễn Hồng Hạnh, Giám đốc bệnh viện nói.

Đây là lần thứ hai Tập đoàn Vinacomin trao tặng máy chạy thận nhân tạo cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Lần trước, tháng 12/2009, Tập đoàn cũng đã trao tặng Bệnh viện 2 máy chạy thận nhân tạo cùng chủng loại.

Được biết, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh có 19 máy chạy thận nhân tạo, thêm 2 máy do Tập đoàn Vinacomin trao tặng năm 2009, tăng lên 21 cái và lần này thêm 2 cái nữa, là 23 máy.

hoinghi-10

Hiện Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đang chạy thận nhân tạo cho 120 bệnh nhân. Với 23 máy hiện có, các máy phải chạy liên tục suốt ngày đêm và các y, bác sỹ phải làm việc cả 3 ca.

Cũng được biết, năm 2007, Tập đoàn Vinacomin đã trao tặng cho Bệnh viện lao & phổi Quảng Ninh một máy nội soi trị giá 12 tỷ đồng; đồng thời Bệnh viện này và Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả được cải tạo, nâng cấp với số tiền nhiều chục tỷ đồng, số tiền này được lấy từ Quỹ môi trường tỉnh Quảng Ninh do Tập đoàn Vinacomin đóng góp.

Comments for this post are closed.